วันพุธที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2560

วันที่ 27 ของการเดินทาง From Cologne to Dusseldorf (29Oct)

ออกจากโรงแรมแต่เช้า ลากกระเป๋าไปที่สถานี Koln Technologiepark วันนี้จะต้องซื้อตั๋วรถไฟที่จะครอบคลุมการเดินทางไป Dusseldorf และต้องให้ใช้กับระบบขนส่งในเมือง Dusseldorf ทั้งวันด้วย



 จากตารางราคาและโซน คิดว่าเราน่าจะต้องซื้อ Day Ticket 5 persons โซน 5 ราคา 35.9 ยูโร แต่ยังไม่ค่อยแน่ใจ กลัวจะซื้อตั๋วแพงเกินไป

วิธีพิมพ์ตารางเวลาของขบวนรถไฟสายที่เราต้องการ















พอดีมีหนุ่มเยอรมันมานั่งรอขึ้นรถ เลยถือโอกาสถาม ให้เขาช่วยดูว่า เราต้องการซื้อตั๋วที่รอบคลุมตั้งแต่สถานีนี้ไป Koln Hauptbahnhof แล้วขึ้นรถต่อไป Dusseldorf โดยที่เราต้องการได้ตั๋วที่สามารถใช้โดยสารทุกชนิดในเมือง Dusseldorf ด้วย เขาก็งงๆ เพราะการซื้อตั๋วในเยอรมันมีทางเลือกเยอะมาก เราก็บอกเขาว่าเรากำลังจะซื้อตั๋วกรุ๊ปโซน 5 ซึ่งราคา 35.9 ยูโร เขาก็คิดว่าแพงเกินไป พยายามจะเลือกตั๋วที่ถูกกว่าให้เรา สุดท้ายเขาเลยโทรถามที่ Call Center ก็ได้รับคำตอบว่าตั๋วแบบที่เราเลือกถูกแล้ว 



พอดีรถไฟเที่ยว 9.01 กำลังเข้ามาพอดี เขาเลยบอกให้เรารีบซื้อเลยเขาจะไปกดประตูรอ เรารีบกดตั๋วจ่ายตังเสร็จรีบวิ่งไปจะขึ้นรถปรากฏว่าคนขับไม่ยอมเปิดประตูให้ ทั้งๆที่เห็นเราวิ่งมาถึงแล้ว แล้วรถก็เคลื่อนออกไป ทำให้ทั้งเราและเด็กหนุ่มผู้ใจดีพลอยตกรถไปกับเรา พอดีวันนี้เป็นวันเสาร์รถเที่ยวต่อไปต้องรออีกครึ่งชั่วโมง รู้สึกไม่สบายใจที่เขาต้องมาเดือดร้อนเพราะเรา ก็ได้แต่ say sorry แต่เขาบอกไม่เป็นไรเพราะเขาเลือกที่จะช่วยเหลือเราเอง เขาบอกทำงานกลางคืนพึ่งเลิกงานกำลังจะกลับ เลยขอแยกจากเราโดยจะไปขึ้นรถบัสไปอีกทาง พอลงจากสถานีเขาก็ขึ้นสเก็ตบอร์ดและหันมาโบกมือลา ขอบคุณมากค่ะ รู้สึกดีที่ได้พบเพื่อนต่างชาติที่มีน้ำใจ ส่วนตัวก็ตั้งใจว่าถ้าพบนักท่องเที่ยวในบ้านเราจะช่วยเหลือเขาอย่างแน่นอน



เสียเวลาเกือบชั่งโมงกว่าจะไปถึง Cologne Hauptbahnhof จากนั้นดูที่จอแสดงเวลาและขบวนรถไฟ เราต้องขึ้น S-Bahn สาย S11 ที่ชานชลา 10


นั่งรถประมาณ 40 นาที ถึงสถานี Dusseldorf โรงแรม Ibis ที่เราจองไว้อยู่ในสถานีรถไฟ สะดวกมาก





โรงแรมต้องเช็คอินตอนบ่ายสาม แต่ถ้าเเป็นสมาชิกเครือ Ibis ก็สามารถเช็คอินได้เลย  เก็บของเข้าห้องแล้วก็ออกเที่ยวเลย นั่ง U ไปลงที่ Marktplatz บางส่วนเป็นถนนคนเดิน มีร้านค้ามากมาย


ข้อความที่เขียนกล่าวถึงบ้านเกิดของเขา Christian Johann Heinrich Heine นักเขียนที่มีชื่อเสียงของเยอรมัน เกิดที่ Dusseldorf


ดุสเซลดอร์ฟเป็นเมืองใหญ่พอสมควร นี่คือเมืองหลวงของนอร์ทไรน์-เวสท์ฟาเลีย (North Rhine-Westphalia) ที่ทอดตัวอยู่ริมแม่น้ำไรน์

Marktplatz ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Old Town Hall หรือที่ว่าการเมืองเก่า


วณิพก หน้า Old Town Hall



Statue of Johann Wilhelm II von der Pfalz (1658-1716) เจ้าชายผู้สร้างคุณงามความดีไว้ให้แก่ชาวดึสเซลดอร์ฟมากมาย






Goose Fountain




เดินต่อไปยังริมแม่น้ำไรน์ (Rhine)


ย่านนี้เรียกว่า Burgplatz ตามริมน้ำจะมีร้านอาหารเยอะมาก มีชาวเมืองออกมานั่งทานพร้อมรับแดด รู้สึกเขาพากันออกมาแฮงก์เอาท์แถวนี้ เพราะเป็นบรรยากาศริมแม่น้ำไรน์และอากาศดีมาก น่าจะเป็นจุดหนึ่งที่รับใช้แขกเมืองได้





SCHIFFFAHRTMUSEUM IM SCHLOSSTURM







St Lambertus Basilica เป็นโบสถ์แบบโกธิค ที่เห็นคือโบสถ์ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ในปี 1815 หลังสงครามโลกครั้งที่ 2



















Josephskapelle Church



แม่น้ำ Rhine








ตู้ SOS/i ขอความช่วยเหลือ ที่ป้ายรอรถ


รูปปั้นการต่อสู้ของเทพเจ้ากรีกเทพเจ้าแห่งทะเล ไทรทัน สร้างเมื่อ 1898-1902 อยู่ด้านเหนือสุดของคลองที่ทอดยาวตามถนน Ko หรือ Konigsally street ที่เป็นถนนชอปปิ้งยาวเกือบ 2 กิโลเมตร





JohannesKirche





ศิลปินข้างถนน




St Maximilian Kirche โบสถ์คาธอลิคในย่าน Carlstadt










Rhine Tower (Rheinturm)





RheinTower (Rheinturm) เปิดตัววันที่ 1 ธันวาคม 1981 เป็นจุดหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว และเป็นอาคารที่สูงที่สุดใน Dusseldorf มีความสูงถึง 240.5 เมตร ใช้ประโยชน์ทั้งด้านโทรคมนาคม และเป็นจุดชมวิวแบบพาโนรามา และยังมีห้องอาหาร Guennewig Restaurant อยู่ที่ระดับ  174.5 เมตร




อาคารสำนักงานและอพาร์ทเมนท์ที่ออกแบบโดยสถาปนิก Gehry Bauten เป็นอาคารดูเหมือนเคลื่อนไหวไม่อยู่นิ่ง อยู่ริมแม่น้ำไรน์ เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวเช่นกัน เพราะย่านนี้จะมีอาคารรูปทรงแปลกๆ












นั่งรถบัส 732 กลับไปที่โรงแรม วันนี้รอรถนานหน่อยเพราะเป็นวันเสาร์ พักผ่อนเตรียมแผนเที่ยว St Petersburg และเช็คอินออนไลน์จองที่นั่งเครื่องบิน ลาก่อนเยอรมัน...วันหน้าจะกลับมาเยี่ยมอีก
คืนนี้ราตรีสวัสดิ์ค่ะ....


ตอนที่แล้ว
ตอนที่ 27 วันที่ 26 ของการเดินทาง Day Trip to Bonn (28Oct)

ตอนต่อไป
ตอนที่ 29 วันที่ 28 ของการเดินทาง From Dusseldorf to St Petersburg (30Oct)

ขอฝากบล็อค 'ตะลุย Europe & UK'
ตะลุย Europe & UK ไม่ง้อทัวร์

การขอวีซ่า เชงเก้นและ UK
วีซ่า เชงเก้น และ UK

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น