วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2560

วันที่ 26 ของการเดินทาง Daytrip to Bonn (28Oct)

เช้าวันนี้เราจะออกเดินทางไปเที่ยวเมือง Bonn ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าของเยอรมันตะวันตก และเป็นบ้านเกิดของ Ludwig Beethoven คีตกวีเอกของโลก อยู่ไม่ไกลจาก Cologne และตอนเย็นก็จะกลับมาพักที่ Cologne เหมือนเดิม


ออกจากโรงแรมเก้าโมงกว่า เดินไปสถานี Koln Technologiepark ซื้อตั๋วจากตู้ เลือกเป็นตั๋วโซน 4 เพื่อครอบคลุมการเดินทางไปถึงเมือง Bonn เป็น Day Ticket 5 persons ราคา 26.1 ยูโร นั่งรถไฟ MRB26 เวลา 9.56 น ใช้เวลาเดินทางแค่ครึ่งชั่วโมงก็ถึงสถานี Bonn Hauptbahnhof



Bonn Hauptbahnhof

Stadtplan

Bonn ในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงของเยอรมันตะวันตก (1949-1990) ในช่วงที่เยอรมันแบ่งเป็นสองฝ่ายหลังสงครามโลกครั้งที่ 2  แต่หลังจากการเจรจารวมชาติและได้ทำลายกำแพงเบอลินที่กั้นเยอรมันออกเป็นสองฝ่ายแล้ว Bonn ก็ได้คืนสถานะเมืองหลวงหลักให้กับ Berlin ในปี 1991 อย่างไรก็ตาม บอนน์ก็ยังคงเป็นศูนย์กลางทางการเมืองและการปกครองอีกแห่งหนึ่งอยู่ ประมาณครึ่งหนึ่งของงานรัฐบาลยังคงอยู่ที่บอนน์
Bonn ยังเป็นบ้านเกิดของ Ludwig Van Beethoven คีตกวีนักประพันธ์เพลงคลาสสิคชื่อก้องโลก (1770-1827) เกิดเมื่อ 16 ธันวาคม 1770 ณ บ้านเลขที่ 20 ถนนบอนน์กัสเชอร์ในกรุงบอนน์ เขาฉายแววความเป็นอัจฉริยะทางดนตรีในวัยเพียง 8 ขวบ พออายุได้ 11 ขวบก็สามารถเรียนรู้โน๊ตเพลงของ Johann Sebastian Bach ผู้ได้รับฉายาว่าบิดาแห่งดนตรีคลาสสิค Beethoven ได้สร้างผลงานชิ้นแรกออกมาเมื่ออายุเพียง 11 ขวบ แต่เมื่ออายุ 26 ปี เขาก็มีปัญหาเรื่องการได้ยิน แต่เขาก็ยังสามารถสร้างผลงานออกมาได้อย่างต่อเนื่องแม้กระทั่งในช่วงที่หูเขาหนวกสนิท Beethoven เสียชีวิตเมื่ออายุเพียง 56 ปี ที่กรุงเวียนนา

ออกจากสถานีรถไฟทางด้านหน้า ก็เดินตรงเข้าสำรวจย่านเมืองเก่าได้เลย



Munsterplatz (มึนสเตอร์พลาสท์)  จัตุรัสย่านเมืองเก่าตั้งชื่อตามวิหาร Munster Basilica ซึ่งตั้งอยู่กลางจัตุรัส



Fountain with goose hunter statue
















คำเชิญชวนเขียนได้ดีมาก






บริเวณจัตุรัสจะเป็นเหมือนตลาดขายของ ทั้งของกินและของใช้ มุมด้านหนึ่งก็จะเป็นที่ตั้งของ Postamt (Main Post Office) และจะมีอนุสาวรีย์ของ Beethoven ตั้งเด่นอยู่ด้านหน้า









Tourist Information Office



Sterntor (Stargate)








เดินต่อไปทาง Marktplatz ที่รายล้อมไปด้วนร้านค้า และช่วงนี้กำลังมีงาน Beethovenfest Bonn



Bonn Market Fountain บ่อน้ำพุโบราณจากยุคกลาง

มุมหนึ่งของ Marktplatz จะเป็นที่ตั้งของ Altes Rathaus หรือศาลาว่าการเมืองหลังเก่า เป็นอาคารสไตล์บารอกสีหวาน ขลิบด้วยสีทองและเงิน


เดินผ่านเข้าไปด้านหลังของมหาวิทยาลัยบอนน์ ซึ่งอดีตเคยเป็นวังเรสซิเดนส์






Evangelischen Kirche (Evangelische Kreuzkirche) เป็นคริสตจักรอิแวนเจลลิส ข้างๆมหาวิทยาลัยบอนน์ คริสตจักร Holy Cross เป็นคริสตจักรโปรเตสแตนท์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงบอนน์ ก่อตั้งเมื่อปี 1871


















Namen Jesu Kirche in Bonn Altstadt







Museum Shop Beethoven Haus





บ้านเกิด Beethoven บ้านเลขที่ 20






'MEAN AVERAGE' sculpture by Anthony Cragg
ออกจาก Bonn ขึ้นรถไฟ  MRB26 กลับไป Cologne แล้วนั่งรถใต้ดิน U16 ไปลงที่สถานี Neumarkt เป็นย่านตลาดใหม่เพื่อหาซื้ออาหารและผลไม้ แวะชมโบสถ์ St Aposteln

St Aposteln

















Antoniterkirche













ใกล้ค่ำแล้วเดินเล่นชมย่านการค้าและเดินไปขึ้นรถสาย U5 ไปลงที่สถานี Rathaus เพื่อไปชมที่ว่าการเมืองเก่า







Old Rathaus








สองคนนี้ยืนเถียงกันตั้งนานละไม่ไปไหนซะที กลับที่พักดีกว่า
ขึ้นสาย U5 ไปลงที่ Hauptbahnhof แล้วต่อ S13 กลับโรงแรม เตรียมตัวสำหรับพรุ่งนี้ เมือง Dusseldorf เมืองสุดท้ายในเยอรมัน ก่อนที่จะบินไป St Petersburg , Russia
คืนนี้ราตรีสวัสดิ์ค่ะ.....................


ตอนที่แล้ว
ตอนที่ 26 วันที่ 25 ของการเดินทาง From Frankfurt to Cologne (27Oct)

ตอนต่อไป
ตอนที่ 28 วันที่ 27 ของการเดินทาง From Cologne to Dusseldorf (29Oct)


ขอฝากบล็อค 'ตะลุย Europe & UK'
ตะลุย Europe & UK ไม่ง้อทัวร์

การขอวีซ่า เชงเก้นและ UK
วีซ่า เชงเก้น และ UK

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น